Có rất nhiều yếu tố có thể thu hút sự chú ý của người dùng mục tiêu với giao diện ứng dụng di động, tuy nhiên khi tổng hợp thì đã có trên 90% người dùng ấn tượng đầu tiên với thiết kế giao diện ứng dụng di động. Điều này cho thấy mức độ quan trọng của việc thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng trong quá trình phát triển ứng dụng di động. App mobile sẽ giúp bạn tìm hiểu cách tạo ra một thiết kế giao diện người dùng tuyệt vời cho ứng dụng di động để thu hút một lượng lớn người dùng. Giao diện người dùng là một công cụ không thể thiếu để thu hút người dùng đến với ứng dụng của bạn.
Mục lục
- 1 1. Thiết kế giao diện ứng dụng di động nên tập trung vào điểm rõ ràng để thu hút
- 2 2. Các nút gọi hành động (Call to action) đồng nhất và nổi bật
- 3 3. Thường xuyên cập nhật những xu hướng mới của UI/UX
- 4 4. Chọn phông chữ, kích thước phù hợp với giao diện
- 5 5. Sử dụng hình ảnh nét gây thu hút sự chú ý
1. Thiết kế giao diện ứng dụng di động nên tập trung vào điểm rõ ràng để thu hút
Một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế giao diện ứng dụng di động người dùng là sự rõ ràng, rành mạch. Nhà thiết kế giao diện đang tìm cách tạo ra một kết nối giữa người dùng và ứng dụng của họ. Để làm được điều này, họ cần tập trung vào việc tạo ra một giao diện đơn giản, dễ hiểu và trực quan.
Trong quá trình thiết kế giao diện, các nhà thiết kế không nên tạo ra một thiết kế giao diện ứng dụng di động khó hiểu hoặc máy móc. Thay vào đó, họ cần tập trung vào việc làm cho mọi thứ rõ ràng và dễ hiểu. Điều này đặc biệt quan trọng khi các ứng dụng đang ngày càng phát triển và trở nên phức tạp hơn.
Cần tránh thêm các yếu tố mơ hồ và làm cho ngôn ngữ đơn giản hơn. Họ cần cố gắng giữ cho thiết kế giao diện ứng dụng di động đơn giản nhất có thể để giúp người dùng dễ dàng sử dụng ứng dụng. Nếu có quá nhiều từ không cần thiết, ứng dụng sẽ trở nên quá tải và không tạo được tác động tích cực đối với người dùng.
Sự rõ ràng là một trong những yếu tố cốt lõi trong thiết kế giao diện người dùng. Các nhà thiết kế cần tập trung vào việc tạo ra một giao diện đơn giản, trực quan và dễ hiểu để giúp người dùng tương tác và sử dụng ứng dụng của họ một cách dễ dàng.
2. Các nút gọi hành động (Call to action) đồng nhất và nổi bật
Để tạo ra một nút CTA nổi bật, yếu tố quan trọng nhất là sử dụng màu sắc phù hợp, đồng nhất với tông màu. Nên lựa chọn màu sắc của nút sao cho tương phản với các thành phần khác trên trang và tránh việc trùng màu để tránh cạnh tranh màu sắc với các yếu tố khác ít quan trọng hơn trên trang. Bên cạnh đó, màu sắc của nút CTA cần phải đồng bộ với màu sắc của thương hiệu, nhằm tạo sự quen thuộc với người dùng.
Cũng nên cần chú ý đến hình thức và màu sắc của chữ được sử dụng trong nút CTA. Kích thước của chữ nên đủ lớn, không nên sử dụng những kiểu chữ khó đọc hoặc bị lỗi phông chữ. Kích thước của chữ trong nút CTA nên lớn hơn một chút so với kích thước phông chữ trong nội dung của toàn bài viết. Bên cạnh đó, màu sắc của chữ cũng cần tương phản với màu nền được chọn cho nút CTA.
3. Thường xuyên cập nhật những xu hướng mới của UI/UX
Thiết kế tối giản với đường nét đơn giản, màu sắc tối giản và khoảng trống rộng đã trở thành xu hướng chung trong UI/UX. Tập trung vào trải nghiệm người dùng trên trang đảm bảo giao diện phù hợp với mọi thiết bị di động.
Dark Mode: Chế độ tối (Dark Mode) đã trở thành một tính năng phổ biến trong các ứng dụng và trang web. Nó giúp giảm độ sáng của màn hình và bảo vệ mắt của người dùng, đồng thời tạo ra một không gian làm việc hoặc trải nghiệm trực tuyến độc đáo.
Micro-interactions là các tương tác nhỏ trong giao diện, như thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc nhấn nút “Like”. Các micro-interactions giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo ra một cảm giác tương tác trực tiếp hơn với ứng dụng hoặc trang web.
3D và VR: Các kỹ thuật 3D và VR đang được sử dụng ngày càng nhiều trong UI/UX để tạo ra các trải nghiệm sống động và tương tác độc đáo.
Tự động hóa: Tự động hóa được áp dụng trong UI/UX để giúp giảm thiểu tác vụ và tăng tính hiệu quả. Các tính năng như chatbot và công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Voice User Interface (VUI): VUI là một công nghệ mới trong UI/UX, cho phép người dùng tương tác với ứng dụng hoặc trang web bằng giọng nói. Công nghệ này đang ngày càng phát triển và được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm công nghệ.
4. Chọn phông chữ, kích thước phù hợp với giao diện
Kích thước phông chữ phù hợp sẽ giúp tăng tính đọc và tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, không có một kích thước phông chữ cụ thể nào phù hợp cho tất cả các trường hợp.
Thay vào đó, nhà thiết kế cần phải xác định kích thước phông chữ dựa trên mục đích sử dụng, loại nội dung, độ dài văn bản và đối tượng người dùng. Ví dụ, một ứng dụng tin tức có thể sử dụng kích thước phông chữ nhỏ hơn so với một ứng dụng hướng dẫn sử dụng vì cần phải đọc nhiều văn bản hơn.
Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến các thiết kế giao diện ứng dụng di động khác như kích thước, màu sắc, khoảng cách và độ rõ nét của các yếu tố khác trong giao diện để đảm bảo phông chữ được phù hợp và đẹp mắt.
Vì vậy, khi lựa chọn phông chữ, hãy cân nhắc đến kích thước phù hợp và các yếu tố thiết kế giao diện ứng dụng di động khác để tạo ra giao diện hấp dẫn và dễ sử dụng cho người dùng.
5. Sử dụng hình ảnh nét gây thu hút sự chú ý
Phải đảm bảo được rằng bạn chọn hình ảnh chất lượng cao để sử dụng trong thiết kế giao diện ứng dụng di động của bạn. Hình ảnh chất lượng kém sẽ làm giảm chất lượng giao diện của bạn và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mất thu hút người nhìn.
Hãy chọn hình ảnh phù hợp với tính chất và mục đích của ứng dụng của bạn. Nếu thiết kế giao diện ứng dụng di động của bạn là về thực phẩm, hãy sử dụng hình ảnh của các món ăn ngon và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng. Hay những hình ảnh liên quan về quần áo sẽ là những tông màu sắc trầm hay nổi mà doanh nghiệp hướng đến khách hàng mục tiêu của bạn.
Sử dụng hình ảnh tương tác là một cách tuyệt vời để tạo ra thiết kế giao diện ứng dụng di động thu hút. Hình ảnh tương tác là những hình ảnh mà người dùng có thể tương tác trực tiếp với chúng, ví dụ như các nút bấm hoặc các phần tử có thể kéo thả.
Sử dụng hình ảnh động là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng và làm cho giao diện của bạn trở nên sống động hơn. Hình ảnh động có thể là các video ngắn hoặc các hình ảnh GIF. Hay những video ngắn có thể khái quát được danh mục hay mặt hàng mà bạn muốn truyền tải cho người dùng.
Vâng để tạo ra một thiết kế giao diện ứng dụng di động tuyệt vời và hữu ích cho người dùng, cần phải áp dụng những kỹ thuật phi thường. Tập trung vào sự đơn giản và thiết kế hấp dẫn là điều cần thiết để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất với app di động.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà thiết kế giao diện có kinh nghiệm, uy tín và chất lượng, hãy liên hệ với Appmobile ngay hôm nay để trải nghiệm những sản phẩm tốt nhất! Chúng tôi là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế app chuyên nghiệp tại Việt Nam.