Thiết kế app bán hàng

Hiển thị 1–8 của 11 kết quả

Với việc phát triển của khoa học công nghệ xã hội đã thay đổi hoàn hoàn toàn lối sống và hành vi tiêu dùng của con người. Bắt kịp những xu hướng thị trường, hiện tại các doanh nghiệp cần triển khai những app bán hàng trên di động để tăng khả năng cạnh tranh và bán hàng hiệu quả. Bằng cách xây dựng một app bán hàng cho mô hình kinh doanh, bạn đã tìm ra được chìa khóa vàng để giữ chân khách hàng của mình. App bán hàng hiện nay tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và cung cấp những tính năng tiện ích giúp người dùng mua sắm và thanh toán trực tuyến dễ dàng hơn. Vì vậy, thiết kế app bán hàng trở thành xu hướng mạnh mẻ trên thị trường kinh doanh.

App bán hàng là gì?

App bán hàng là một ứng dụng di động hoặc máy tính được thiết kế để giúp các doanh nghiệp và người bán hàng quản lý và tiếp cận khách hàng của mình thông qua việc bán hàng trực tuyến. Giao diện của app bao gồm các chức năng chính như: tìm kiếm sản phẩm, tin tức, xem thông tin chi tiết sản phẩm, đặt hàng và thanh toán. Các tính năng của app bán hàng có thể bao gồm tạo và quản lý danh sách sản phẩm, quản lý đơn đặt hàng và vận chuyển, tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến, quản lý kho hàng, quản lý khách hàng và gửi thông báo khuyến mãi đến khách hàng. Việc thiết kế app bán hàng giúp các doanh nghiệp và người bán hàng có thể mở rộng thị trường, tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Lý do doanh nghiệp nên thiết kế app bán hàng

Tăng tính trải nghiệm của khách hàng: App bán hàng trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng và thanh toán trực tuyến một cách tiện lợi và nhanh chóng. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và giúp doanh nghiệp tạo được sự tín nhiệm với khách hàng.

Mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng: Ứng dụng bán hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến khách hàng ở nhiều nơi, không giới hạn bởi địa lý hoặc giờ giấc. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng.

Quản lý và kiểm soát dễ dàng hơn: App bán hàng giúp doanh nghiệp quản lý danh sách sản phẩm, đơn đặt hàng, vận chuyển và kho hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong quản lý và kiểm soát hoạt động bán hàng.

Tính năng đa dạng: App bán hàng cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng đa dạng để quản lý sản phẩm, đơn hàng và khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng app bán hàng để quản lý kho hàng, kiểm soát đơn hàng và tương tác với khách hàng.

Tăng khả năng cạnh tranh: Với sự phát triển của công nghệ và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Việc có thiết kết app bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt và tăng tính cạnh tranh trong thị trường.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo: App bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, đặc biệt là chi phí quảng cáo trực tuyến. Thay vì phải chi tiền cho các dịch vụ quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp có thể sử dụng app bán hàng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Các tính năng cần để thiết kế app bán hàng 

Để tăng tính tiện lợi và thuận tiện cho người dùng mua hàng, các tính năng sau nên được đưa vào app bán hàng:

Tìm kiếm sản phẩm: Tính năng này giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sản phẩm có thể được tìm kiếm theo tên, loại hoặc nhãn hiệu.

Giỏ hàng: Tính năng giỏ hàng cho phép người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán khi đã chọn đủ sản phẩm. Giỏ hàng cũng cho phép người dùng xem lại sản phẩm đã chọn và thay đổi số lượng sản phẩm.

Thanh toán trực tuyến: Tính năng thanh toán trực tuyến giúp người dùng tiến hành thanh toán một cách nhanh chóng và thuận tiện. Người dùng có thể chọn nhiều phương thức thanh toán, bao gồm thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng hoặc ví điện tử.

Thông báo đơn hàng: Tính năng này giúp người dùng nhận được thông báo về trạng thái đơn hàng của mình, từ khi đặt hàng đến khi giao hàng thành công. Thông báo có thể được gửi qua email hoặc tin nhắn SMS.

Chia sẻ sản phẩm: Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm với bạn bè hoặc gia đình thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram..

Đánh giá sản phẩm: Tính năng này giúp người dùng đánh giá sản phẩm mà họ đã mua, từ đó giúp nhà bán hàng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Khuyến mãi và giảm giá: Tính năng này giúp người dùng nhận được thông tin về các chương trình khuyến mãi và giảm giá đang diễn ra, từ đó tiết kiệm được chi phí mua hàng.

Các tính năng trên sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm mua hàng tốt hơn trên app bán hàng của bạn.

Những tiêu chí một app bán hàng thành côn

Một app được coi là thành công nếu chúng đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

  1. Định hình giá trị hình ảnh thương hiệu: Tạo sự khác biệt và ấn tượng trong mắt khách hàng, doanh nghiệp cần xác định rõ giá trị của thương hiệu.
  2. Thiết kế giao diện đẹp và dễ sử dụng: Giao diện của app ban hang cần phải thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và hiển thị thông tin sản phẩm và giá cả một cách đầy đủ và rõ ràng.
  3. Tính năng đa dạng và thuận tiện: Thiết kế app bán hàng online cần cung cấp đầy đủ tính năng để người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán, quản lý đơn hàng, chia sẻ thông tin sản phẩm, đánh giá sản phẩm và tương tác với nhà cung cấp.
  4. Giao diện chuẩn UI/UX thân thiện: Thiết kế app bán hàng nên tối ưu hóa giao diện người dùng trên trang cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
  5. Tốc độ và độ ổn định: App bán hàng cần có tốc độ nhanh và hoạt động ổn định để đảm bảo rằng người dùng có thể truy cập và sử dụng ứng dụng một cách thuận tiện và hiệu quả.
  6. Bảo mật và an toàn: App bán hàng cần đảm bảo độ an toàn và bảo mật cho thông tin người dùng và giao dịch mua bán, bằng cách sử dụng các phương pháp mã hóa và chứng thực để bảo vệ thông tin người dùng.
  7. Hỗ trợ khách hàng: App bán hàng cần cung cấp các kênh hỗ trợ khách hàng như chat trực tuyến, email hoặc điện thoại để giải đáp các thắc mắc của khách hàng và hỗ trợ họ trong quá trình mua sắm.
  8. Chính sách ưu đãi hấp dẫn: App bán hàng cần cập nhật các chính sách khuyến mại thường xuyên để thu hút khách hàng quay lại và mua sắm trên ứng dụng.

Chi phí cần để thiết kế app bán hàng

Chi phí thiết kế app bán hàng rất đa dạng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phạm vi lớn hay nhỏ của dự án, tính năng và chức năng mong muốn, độ phức tạp của thiết kế, đội ngũ phát triển và thị trường mục tiêu của bạn.

Các chi phí phổ biến khi thiết kế app bán hàng bao gồm:

  1. Phân tích dịch vụ kinh doanh và tiếp thị: Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường đang cần gì và nhu cầu của họ ra sao.
  2. Quản lý dự án: Quá trình lập kế hoạch, điều phối, thực hiện và giám sát các hoạt động trong một dự án để đảm bảo rằng các mục tiêu của dự án được đạt được trong thời gian và ngân sách được quy định.
  3. Chi phí thiết kế giao diện: Thiết kế giao diện ứng dụng đóng vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm người dùng.
  4. Chi phí phát triển: Chi phí phát triển ứng dụng bao gồm các chi phí liên quan đến việc phát triển phần mềm, kiểm thử và triển khai sản phẩm. 
  5. Chi phí quảng cáo: Sau khi hoàn thiện ứng dụng, doanh nghiệp cần đầu tư vào chiến lược quảng cáo để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. 
  6. Chi phí duy trì và nâng cấp: Sau khi ứng dụng được ra mắt, doanh nghiệp cần đầu tư vào việc duy trì và nâng cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Chi phí để thiết kế app bán hàng tùy vào yêu cầu của doanh nghiệp ở mức độ cơ bản hay phức tạp có những tính năng khác nhau và quyền lợi cũng khác nhau. Do đó bạn hãy xem xét và lên kế hoạch cho mọi thứ cẩn thận, hiểu rõ bạn cần phân bổ ngân sách nào cho hợp lý với doanh nghiệp của bạn.